Tin Tức

Chính sách vận chuyển

Tiện lợi – nhanh chóng – chính xác

     Khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm từ sàn TMĐT Diengiare.com, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu và chính sách áp dụng các điều khoản vận chuyển dưới đây. Chúng tôi sẽ lưu trữ, phổ biến các chính sách này một cách chính xác, rộng rãi và có thể thay đổi, sửa đổi bổ sung để phù hợp với thực tế tùy từng thời điểm.

A. Hàng hóa không vận chuyển – hạn chế vận chuyển hoặc có áp dụng các điều kiện:

Danh mục các hàng hóa không vận chuyển bởi Diengiare và các bên dịch vụ trung gian, bao gồm:

  • Thực phẩm tươi sống.
  • Hàng hóa cần bảo quản trong điều kiện đặc biệt như giữ nóng, giữ lạnh,…
  • Xăng, dầu, khí đốt, hàng hóa dễ gây cháy nổ.
  • Động vật.
  • Bật lửa, đèn pin, đồ dùng trang trí có hình dạng vũ khí nguy hiểm.
  • Kim loại quý – Đá quý có giá trị cao, vàng, bạc, tiền tệ,…
  • Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn hoặc bằng 100,000,000 vnd (Một trăm triệu đồng).
  • Vận chuyển hoàn trả sản phẩm sau khi người mua đã tùy ý kiểm tra, bóc hàng và phá bao vì bảo vệ trực tiếp sản phẩm khi chưa tham khảo thông tin từ người giao.
  • Sản phẩm từ đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các chính sách, quy định của sàn TMĐT Diengiare.com.

Danh mục hạn chế vận chuyển:

  • Hàng hóa cồng kềnh, quá khổ theo yêu cầu của dịch vụ vận chuyển thứ ba như sau:
Tên đơn vị vận chuyển Khối lượng quy đổi được tính 
Giao hàng tiết kiệm

Viettel Post

Rộng x Dài x Cao / 6,000

(30 x 50 x 10) / 6,000 = 2.5 kg > 0.5 kg

Giao hàng nhanh Rộng x Dài x Cao / 6,000

(30 x 50 x 10) / 6,000 = 3 kg > 0.5 kg

  • Hàng dễ vỡ: thủy tinh, hữu cơ, sành, sứ,…
  • Sản phẩm có chất liệu dung dịch, chất lỏng được bảo vệ bởi lớp vỏ thủy tinh, nhựa, sành, sứ,…
  • Hàng hóa có tính chất gây cháy nổ khi tiếp xúc không khí hoặc chất xúc tác: các loại bình xịt dưỡng thể, mỹ phẩm,…

Danh mục không vận chuyển bằng đường hàng không:

  • Chất oxy hóa, chất khí như bình gas, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc,…
  • Chất rắn có thành phần hóa học bắt cháy.
  • Sản phẩm có tính từ trường.
  • Sản phẩm điện tử có linh – phụ kiện như nam châm, pin,…

B. Đóng gói hàng hóa:

Hàng hóa, sản phẩm thông thường sẽ được đóng gói theo quy chuẩn như sau:

  1. Lớp vỏ bọc trực tiếp sản phẩm.
  2. Lớp vỏ bọc trung gian cho hàng dễ vỡ: bao xốp, xốp bong bóng khí, mút,…
  3. Lớp bìa bảo vệ: thùng carton.
  4. Khung bảo vệ: kiện gỗ, kiện nẹp giấy,… (nếu cần).

Ngoài ra, tùy vào điều kiện vận chuyển bắt buộc từ bên thứ ba, chúng tôi sẽ thay đổi linh hoạt để bảo vệ một cách tối ưu lõi sản phẩm chính bên trong mà không tính thêm phí đóng gói bất kỳ. Tuy nhiên, khối lượng riêng, trọng lượng toàn bộ sản phẩm sau khi đóng gói sẽ được tính vào giá thành vận chuyển theo quy ước chung của thị trường.

Hình ảnh minh họa đóng gói sản phẩm:

 

đóng gói gọn nhẹ

Sản phẩm mỹ phẩm có cấu trúc gọn, nhẹ

 

đóng gói hàng dễ vỡ

Sản phẩm điện tử có cấu tạo linh kiện dễ bị tác động lực gây hư hại

 

đóng gói thông thường

Sản phẩm thông thường, khó hư hỏng, cấu trúc mềm, nhẹ

 

đóng gói hàng to

Cách đóng gói hàng kích thước to, cồng kềnh

C. Quy định về bồi thường:

Quy trình tiếp nhận khiếu nại sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển

  1. Trong vòng 24h kể từ thời điểm khách hàng nhận được sản phẩm khi người giao mang tới.
  2. Sản phẩm khách hàng nhận được không đúng với mô tả, bao bì bị rách, có dấu hiệu bóc cậy hoặc sản phẩm bị hư hỏng bên trong.
  3. Khách hàng chụp hình ảnh thực tế sản phẩm lúc nhận hàng, từ chối và báo nhân viên mang hàng về.
  4. Phản hồi với Ban quản trị để khiếu nại về sự cố hàng hóa.
  5. Nhận được câu trả lời kỹ càng, rõ ràng từ Diengiare.com trong vòng 12h làm việc hành chính kể từ thời điểm gửi khiếu nại.

Chi tiết thông tin gửi khiếu nại đối với đơn vị vận chuyển trung gian

  • Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận giao hàng của đơn vị vận chuyển.
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng được giao tới.
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu khi Ban quản trị gửi.
  • Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần hư hại của sản phẩm bên trong.
  • Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại.

Các mức bồi thường áp dụng cho sản phẩm bị sự cố (Áp dụng trực tiếp cho sàn TMĐT Diengiare đối với khách hàng)

 

Tình trạng hàng hóa Mức bồi thường thiệt hại dựa trên giá bán tại thời điểm đặt mua hàng
Hàng hóa bị bể, vỡ, hư hỏng vượt quá 30% 100%
Mất hàng 100%
Hàng bị móp, méo, hư hỏng từ 1% – 30% và vẫn còn sử dụng được 30%
Mất phụ kiện đính kèm 20%
Rách tem niêm phong 10%
Hư hỏng bao bì bảo quản 5%
    Lưu ý:

  • Để được bồi thường, khách hàng cần thực hiện đúng quy trình khiếu nại như trên, đồng thời giữ nguyên hóa đơn mua hàng để làm bằng chứng.
  • Trong mọi trường hợp bồi thường, giá trị hoàn trả, bồi thường sẽ không vượt quá giá trị hàng bán tại thời điểm đặt mua hàng.
  • Luôn chụp lại gói hàng trước khi mở ra kiểm tra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì đóng gói. Với nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, các đơn vị vận chuyển sẽ không giải quyết các khiếu nại bồi thường nếu khách hàng đồng ý nhận sản phẩm và đã ký vào biên bản nhận hàng/trả hàng.
  • Sau khi gửi khiếu nại trả hàng vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện sản phẩm. Không sử dụng thử hay gây ra tác động khiến tình trạng của sản phẩm không còn như lúc nhận hàng.

Với thông tin chi tiết và rõ ràng từ chính sách vận chuyển như trên, các bên tham gia mua – bán cam kết tuân thủ và thực hiện, chịu trách nhiệm cho mọi hành vi không trung thực, gian dối trong suốt quá trình mua bán trước pháp luật.

 

Trả lời